Cải cách hành chính

Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi
Ngày đăng 22/07/2024 | 02:14  | Lượt truy cập: 270

Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi được ra mắt với mục tiêu kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố.

Bước 1. Người dùng mở chọn chức năng camera trên điện thoại và thực hiện quét mã QR.

Bước 2. Chọn vào đường dẫn link hiển thị trên màn hình camera.

Sau đó, bạn sẽ được điều hướng tự động chọn về ứng dụng iHanoi trên Appstore hoặc Google Play. Bạn sẽ chọn nút “nhận” với điện thoại iPhone, hoặc nút “cài đặt” với điện thoại Android. Ứng dụng sẽ tải xuống điện thoại của bạn, khi đó bạn sẽ mở và trải nghiệm ứng dụng iHanoi với nhiều tính năng hấp dẫn…

Ứng dụng iHaNoi (Công dân thủ đô số) là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền Thành phố, thông qua kênh tương tác này người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời số dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

iHaNoi gồm 4 chức năng chính:

- Tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị;

- Tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp;

- Tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố;

- Tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

Có thể thấy, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng iHaNoi cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

 

 

Báo cáo công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng 28/06/2024 | 04:02  | Lượt truy cập: 167
Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính Quý 2/2024
Ngày đăng 26/06/2024 | 03:36  | Lượt truy cập: 131
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN
Ngày đăng 02/04/2024 | 10:06  | Lượt truy cập: 196

Ngày 15/3/2024, Sở Tư pháp Hà Nội ban hành Công văn số 819/STP-PBGDPL về việc tuyên truyền Hướng dẫn thủ tục cấp phiếu lý lịch Tư pháp trực tuyến toàn trình qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội.

Ban Biên tập trang thông tin giới thiệu các bước thực hiện thủ tục trên.

Tải tập tin tại đây.

Huyện Sóc Sơn tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện gồm 28 TTHC trong lĩnh vực Lao động - TB&XH, Tài chính – Kế hoạch, Y tế, Nội vụ, Tư pháp, Văn hóa- Thông tin, Tài nguyên- Môi trường.
Ngày đăng 27/12/2021 | 09:45  | Lượt truy cập: 152

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả phục vụ tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận và giải quyết TTHC, sau khi các phòng chuyên môn tiến hành rà soát, cân nhắc khả năng đáp ứng và cung cấp dịch vụ công, đồng thời đề xuất việc cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện.  Ngày 29/01/2021, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành Thông báo số 73/TB-UBND về việc rút ngắn thời gian thực hiện 28 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện trong lĩnh vực Lao động - TB&XH, Tài chính – Kế hoạch, Y tế, Nội vụ, Tư pháp, Văn hóa- Thông tin, Tài nguyên- Môi trường,  (Danh sách thủ tục hành chính rút gọn đính kèm thông báo số 73/TB-UBND ngày 29/01/2021) .

UBND huyện yêu cầu các phòng chuyên môn liên quan chịu trách nhiệm xây dựng lại quy trình Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 đối với từng thủ tục, phối hợp với đơn vị liên quan giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng tiến độ, thời gian giải quyết TTHC đúng với quy định.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC - Văn phòng HĐND-UBND huyện tổ chức thực hiện niêm yết công khai, thông báo tại Bộ phận; Phối hợp với đơn vị, cá nhân có trách nhiệm công khai trên cổng thông tin điện tử của huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC xã, thị trấn để công dân, tổ chức biết, tiện theo dõi và liên hệ giải quyết./.

VĂN PHÒNG HĐND- UBND HUYỆN

Bản đồ hành chính